ขอย้ายบ้านนี้ไปสู่แห่งใหม่ที่ดีกว่าครับ

dm

แม้ว่าจะเปิดมาไม่นาน  แต่ก็มีคนแวะเวียนเข้ามาไม่น้อย  แล้วพบก็พบว่า  บ้านนี้ไม่ง่ายเลยจริง ๆ  ขอย้ายไปที่ใหม่ที่เหมาะกับทุกคนมากกว่าครับ

ตอนผมเปิด darkmaster’s meal นั้น ก็คิดแล้วคิดอีกครับ  แต่ก็แค่ว่า อยากจะเขียน อยากจะทำ  มากกว่าแค่เรื่อง มือถือ หรือ IT ที่วงการเริ่มไม่พัฒนาแล้วนั่นเอง

ตอนนั้นก็คิดว่า ผมจะเขียน รวมไปใน darkmaster’s tell เลยดีไหม?

แต่ก็เพราะคิดว่า คนอ่านที่อยากอ่านอาหาร จะตามอ่านไม่สะดวก เพราะ content IT มันเยอะกว่า อีกทั้ง themes ก็ไม่ match ด้วย เลยเลือกที่จะลองเปิดอีกที่น่าจะดีกว่า

การมาเปิดที่นี่ ได้อะไรหลายอย่างครับ  ได้เรื่องการ set featrue image ที่ผมไม่เคย set เลย

ได้ รู้ว่าจริง ๆ แล้ว blog อาหารที่ผมไม่ค่อยได้ ป่าวประกาศอะไรนั้น คนก็อ่านเยอะไม่น้อย   มีแวะเวียนกันเข้ามาเรื่อย ๆ  ทั้งที่ SEO ก็ไม่ค่อยได้ทำ

แต่สิ่งที่ผมพลาดที่สุดคือ “เวลา”

blog IT ไม่เหมือน blog อาหารครับ

บางทีแล้ว Product เข้าให้ยืมมา  ก็ต้องรีบเขียน รีบจัดการให้จบ เพราะต้องคืนของเขา  หรือไม่งั้น มันจะไม่ทันวัน launch  ของ product เป็นต้น

ส่วน blog อาหารนี้ ผมเขียนด้วยตัวเองล้วน ๆ บัตร free ก็ไม่มี ส่วนลดก็ไม่ได้ แต่เป็น “ไปทานแล้วก็เขียน”  หรือ นึกอะไรได้อยากจะเขียนก็เขียน ทำให้ภารผูกพันธ์นั้นมีน้อยกว่า  เวลางานยุ่ง ๆ เวลาไม่มี blog อาหาร แทนที่จะได้ update บ่อยกว่า เพราะเรื่องกินมีทุกวัน เลยกลายเป็นโดน pause ไปโดยปริยาย

อีกทั้งชื่อสำหรับ blog นี้ผมก็ว่ามันยาก  เพราะมันเป็นคำว่า darkmaster’s meal ที่ต้องเขียนติดกัน เนื่องจากว่า wordpress ไม่ยอมให้มีอะไรคั่นเพราะเป็น free

แต่สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจก็คือ ทุกวันนี้ยังมีคน search คำว่า darkmaster meal เข้ามาอ่านอยู่เรื่อย ๆ

น่าดีใจนะว่าไหม?   เพื่อคนอ่าน ที่จะได้อ่านง่าย ผมเลยย้ายบ้านใหม่ไปที่ ที่ชื่อจำง่ายกว่าเดิม นั่นคือ

darkmaster.me

feedback ที่คนเข้ามาอ่าน เรื่อย  ๆ นั้นทำให้ผมรู้สึกได้ว่า  มันไม่ใช่แค่ทำเอาสนุกขำ ๆ ไว้เฉย ๆ ได้แล้วหล่ะ

“เมื่อมีคนอ่าน คนเขียนก็ต้องเขียนต่อไป”

บ้านนี้เปลี่ยน themes มาครั้งหนึ่งแล้ว   แต่ก็ยังไม่ใช่  ไม่ได้ตอบโจทย์ผมครบถ้วน

แต่บ้านใหม่นี้ เชื่อผมเถอะครับว่า  คุณจะสนุกกับมันแน่นอน